วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ยาแนวห้องน้ำ

ยาแนวห้องน้ำ


ยาแนวห้องน้ำ การยาแนวห้องน้ำจำเป็นต้องเลือกยาแนวเฉพาะสำหรับห้องน้ำที่มีคุณสมบัติของยาแนวที่ใช้ในห้องน้ำคือสามารถใช้ได้ในสถานที่เปียกชื้น ป้องกันเชื้อรา ป้องกันการดูดซึมน้ำและ คราบสกปรก มีความยืดหยุ่นช่วยในการยึดเกาะไม่แตกร้าว ไม่หลุดร่อน และทนต่อสารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดห้องน้ำ กันน้ำซึมผ่าน

ก่อนการยาแนวห้องน้ำ บริเวณร่องกระเบื้องต้องสะอาดและแห้ง ทำความสะอาดและ กำจัดเศษวัสดุในร่องกระเบื้อง เพื่อให้ยาแนวยึดเกาะแน่นและสีของยาแนวสม่ำเสมอ

เมื่อผสมยาแนวแล้ว ให้ใช้เกรียงยางหรือ แผ่นยางตักยาแนวห้องน้ำที่ผสมได้ที่แล้ว ปาดยาแนวให้ลงบนร่องยาแนวระหว่างกระเบื้อง เพื่อให้ยาแนวเต็มร่องยาแนวที่เว้นระยะห่างเตรียมไว้ การยาแนวบริเวณพื้นห้องน้ำป้ายยาแนวที่ผสมตามอัตราส่วนของผลิตภัณฑ์ ลงบนพื้นที่ร่องยาแนวระยะทางประมาณ 1 ตร.ม. แล้วใช้เกรียงปาดยาแนวให้ลงร่องยาแนวระหว่างกระเบื้อง เพื่อให้ยาแนวเต็มร่องที่เตรียมไว้เพื่อความรวดเร็ว

เมื่อทำการยาแนวห้องน้ำเสร็จแล้วให้เช็ดยาแนวส่วนที่ล้นออกจากร่องยาแนวด้วยฟองน้ำเปียกหมาดๆ ก่อนที่ยาแนวจะแห้งสนิท หากยาแนวแห้งแล้วจะทำความสะอาดได้ยาก แล้วจึงปล่อยยาแนวทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 2 ชม. แล้วทำความสะอาดยาแนวที่เปอะบริเวณผิวหน้ากระเบื้องด้วยผ้าสะอาด เพื่อการยึดเกาะที่ดีของยาแนวห้องน้ำ ควรทิ้งยาแนวให้แห้งประมาณ 1วัน ก่อนการใช้งาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น