วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ยาแนวโถส้วม

ยาแนวโถส้วม


ยาแนวโถส้วม การยาแนวรอบขอบสุขภัณฑ์ห้องน้ำ ทั้งโถปัสสาวะ และโถส้วมนั้นมีความจำเป็นอย่างมากเนื่องจากห้องน้ำของคุณจะเป็นสถานที่ผ่อนคลายหรือ สถานที่ที่มีแต่กลิ่นไม่พึงประสงค์ก็อาจจะมาจากการยาแนวโถส้วมไม่ดี หรือยาแนวรอยต่อท่อไม่ดี มีการรั่วซึม เป็นสีซึมออกมาทางยาแนวและ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมาด้วย

ดังนั้นการยาแนวโถส้วมที่ดีจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพการใช้งาน คุณสมบัติของยาแนวที่ควรจะมีคือ ป้องกันการรั่วซึม ป้องกันเชื้อรา ป้องกันการดูดซับน้ำและ คราบสกปรก มีความยืดหยุ่นช่วยในการยึดเกาะไม่แตกร้าว ไม่หลุดร่อน และทนต่อสารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดห้องน้ำ  


ก่อนการยาแนวโถส้วม บริเวณร่องยาแนวระหว่างกระเบื้องและโถสุขภัณฑ์จะต้องสะอาดและ แห้ง ทำความสะอาดและ กำจัดเศษวัสดุในร่องกระเบื้อง เพื่อให้ยาแนวยึดเกาะแน่นและสีของยาแนวสม่ำเสมอ

เมื่อผสมยาแนวแล้ว ให้ใช้เกรียงยางหรือ แผ่นยางตักยาแนวโถส้วมที่ผสมได้ที่แล้ว ปาดยาแนวให้เฉียงกับร่องกระเบื้อง เพื่อให้ยาแนวเต็มร่องที่เตรียมไว้ เมื่อยาแนวเสร็จแล้วให้เช็ดยาแนวส่วนที่ล้นออกจากร่องยาแนวด้วยฟองน้ำเปียกหมาดๆ ก่อนที่ยาแนวจะแห้งสนิท แล้วจึงปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 2 ชม. แล้วทำความสะอาดกระเบื้องและ โถส้วมด้วยผ้าสะอาด เพื่อการยึดเกาะที่ดีของยาแนวห้องน้ำ ควรทิ้งยาแนวให้แห้งประมาณ 1วัน ก่อนการใช้งาน เพียงเท่านี้ห้องน้ำของคุณก็ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ซึมออกมาอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น