วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ยาแนวกระเบื้องแกรนิตโต้

ยาแนวกระเบื้องแกรนิตโต้


ยาแนวกระเบื้องแกรนิตโต้ กระเบื้องแกรนิตโต้กลายเป็นที่นิยมในการปูพื้นและ ผนัง เนื่องจากกระเบื้องแกรนิตโต้มีความทนทานสูง ราคาไม่แพง และที่สำคัญทำความสะอาดได้ง่ายมากดังนั้นกระเบื้องแกรนิตโต้จึงกลายเป้นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ปัจจุบันบางคอนโดนำแกรนิตโต้มาใช้ในโครงการทั้งพื้นและผนังห้องรวมถึงห้องน้ำ บริเวณพื้นห้องน้ำจะใช้แกรนิตโต้ผิวหยาบปู แม้แต่topของครัวก็ยังใช้แกรนิตโต้ปู

กระเบื้องแกรนิตโต้มีคุณสมบัติดูดซึมน้ำต่ำทำให้การปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทำได้ยาก เมื่อกระเบื้องมีรูพรุนต่ำทำให้เกิดการยึดเกาะกับพื้นผิวได้ยากจึงต้องใช้กาวซีเมนต์ในการปู

การยาแนวกระเบื้องแกรนิตโต้ ก่อนการยาแนวต้องทำความสะอาดเศษฝุ่นหรือ เศษวัสดุในร่องยาแนวออกก่อนเพื่อให้ยาแนวยึดเกาะได้ดี และมีสียาแนวสม่ำเสมอกันเพื่อความสวยงาม

การยาแนวกระเบื้องแกรนิตโต้นั้น ควรเลี่ยงหากมีแสงแดดมากระทบบริเวณที่ทำการยาแนว หรือการยาแนวบริเวณที่ร้อนจัด เนื่องจากการยึดเกาะของยาแนวจะไม่ดีเท่าที่ควร
การยาแนวกระเบื้องแกรนิตโต้ควรเว้นร่องยาแนวกระเบื้องแกรนิตโต้สำหรับการปูผนัง1.5มม. และ 3มม.สำหรับการยาวแนวกระเบื้องแกรนิตโต้สำหรับปูพื้น เพื่อป้องกันการรั่วซึมของน้ำเข้าสู่ใต้กระเบื้อง
การยาแนวกระเบื้องแกรนิตโต้ในห้องน้ำ จะต้องใช้ยาแนวชนิดกันน้ำ และมีสารป้องกันการก่อตัวของเชื้อโรค แบคทีเรีย และ ราดำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น